Đồ Đồng Thành Phát

Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Cách đặt bát hương đồng trên bàn thờ gia tiên

Đối với người dân địa phương đồng bằng Bắc bộ và những cư dân gốc ở đây thường là đặt ba bát hương bằng đồng trên đế 3 sơn cho 1 bàn thơ . tam bát hương này khi đứng từ ngoài nhìn vào thì: bà tổ cô phía tay trái , thổ công chính giữa và tổ tiên phía tay phải
Khi chọn bát hương thì bát nhang Thổ Công bạn chọn loại bự hơn 1 chút nhé (đường kính 20cm, 22cm, 24cm), còn bát nhang gia tiên và bát nhang thờ bà Tổ cô thì đường kính tầm 18cm là đẹp, chọn loại bát nhang không có chữ Tầu nhé, ta là người Việt nhưng mà , mình thích loại dầy đồng đen hun giả cổ như trong hình trên nhìn nó ý nghĩa, còn có 1 loại đồng hơi xanh 1 chút đáy thắt hơi mỏng dính hơn 1 chút.


Nếu Tâm thành tuy 1 ban thờ mà thỉnh cầu vẫn tới cả gia tiên và Trời - Phật - Thánh - Thần; vẫn có tác dụng phù hộ độ trì, che chở bảo vệ cho gia chủ . Còn có lập nhiều ban thờ , thờ nhiều bát hương nhưng phép tập hợp không đúng quy tắc thì  vô tình chủ nhà đã tạo ra sự tán phát, gây loạn năng lượng và khi đó không tác dụng phát huy sức mạnh Tâm linh khi cầu cúng.
Kết quả hình ảnh cho bát hương đồng
đặt bát nhang trên ban thờ phải theo 1 cách thức nhất định của từng vùng .  bát hương là vùng giáng của các hương linh, thần, thánh, tổ tiên và cũng thể hiện sự thành kính của gia chủ đối  Đối với cõi âm. bát hương thờ là bề ngoài hội tụ tâm thức.
- Sau cùng là đọc Kinh hay Chú Mật Tông, Tiên Gia tùy theo môn phái của Thày đặt an vị bát hương . Khi làm phép lần đầu, người bốc bát nhang cắm cây chữ Thọ bằng đồng đặt thắp hương vòng; cắm 9 hay 3 cây nhang tùy bát của Phật hay các tầng khác. Lúc an vị cần đặt bát hương ngay ngắn sao cho mặt nguyệt (lưỡng nghi) nằm trên trục vuông góc với bàn thờ và theo hướng bàn thờ và bát hương chính ở vị trí giữa (so Đối với hai cạnh bên bàn thờ).
Sau khi mua bát nhang về cần phía tay phải lau rửa sạch sẽ . Có thể sử dụng gừng giã bé cho và rượu trắng hoặc cho vào nước rồi đun sôi lên để lau rửa bát nhang . sử dụng khăn sạch nhúng vào đó và lau bát nhang để tẩy trừ đi những uế tạp ở bát hương .
mỗi khi sắp xếp lại ban thờ (thường vào 23 và 30 tháng Chạp) phải thờ cúng , xin phép và chỉ được di chuyển bình hoa, chén nước, lư hương , đèn,...
Ai bốc bát nhang

 Vì là đồ thờ bằng đồng nên  người có công quyền năng bốc bát nhang thì tốt. Thường thì dân ta đưa lên chùa nhờ bốc bát hương . Ai bốc thì cũng bên phải có tâm thành và hiền lành . Không có tâm thành và hiền hậu thì bát nhang không được người âm chấp nhận nên không linh.


. Cần phía tay phải bốc lại bát nhang ngay! Các thầy cô đồng, nhà sư bốc bát hương như vậy là tâm không thiện, cần phía tay phải lên án. Các vị phía tay phải chịu trách nhiệm về việc này. Nhất định các vị sẽ phía tay phải trả nghiệp cho việc làm này đấy. Người bốc bát nhang phải thành tâm và không nên cầu lợi. Bốc bát nhang là việc làm thiện giúp đời.








Share This

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Blogger Templates