Đồ Đồng Thành Phát

Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Cách đặt bát hương đồng trên bàn thờ gia tiên và ý nghĩa của nó

Đối với người dân nơi đồng bằng Bắc bộ và những cư dân gốc ở đây thường đặt đồ thờ bằng đồng là tam bát nhang trên đế ba sơn cho mỗi bàn thơ . tam bát hương đồng này khi đứng từ ngoài nhìn vào thì: bà tổ cô bên trái , thổ công chính giữa và tổ tiên phải
địa điểm bát hương : Chúng ta sắp xếp bát nhang thờ Thổ Công cao nhất ở giữa, hai bát hương còn lại thấp hơn, chúng ta mua đế bát hương ở tiệm bán đồ thờ cúng .


Nếu Tâm thành tuy mỗi ban thờ nhưng mà thỉnh cầu vẫn đến cả gia tiên và Trời - Phật - Thánh - Thần; vẫn có tác dụng phù hộ độ trì, che chở bảo vệ cho gia chủ . Còn có lập nhiều ban thờ , thờ nhiều bát hương mà phép tập hợp không đúng quy tắc thì  vô tình chủ nhà đã tạo ra sự tán phát, gây loạn năng lượng và khi đó không tác động phát huy sức mạnh Tâm linh khi cầu cúng.
Tượng chuột phong thuỷ bằng đồng
Việc bốc bát hương bên phải nhờ thầy, đó là thầy chùa (sư) hoặc pháp sư (người tu tại gia). Khi bốc bát hương các Thầy chú nguyện, thỉnh thần thánh , vong linh về an nhập. Thực chất đây là việc cung ứng cho các vật cúng bái mỗi nguồn năng lượng ban đầu và sau này trong quá trình thờ cúng , năng lượng đó ngày 1 tăng trưởng khiến cho độ linh thiêng ngày càng cao.
- Nhiều người còn dán ra ngoài bát hương ở chính diện, miền in hình mặt trời có hai con thìn chầu vào một mảnh giấy đỏ có viết chữ bằng mực Tàu tên của bát nhang .
Còn hiện nay, loại tro này được bán ngay tại các cửa hàng mã. Ngoài tro, cần chuẩn bị 1 trong thất bảo của nhà Phật bao gồm: vàng, bạc, mã não, ngọc, san hô... Tối thiểu có ba thứ là vàng, bạc, ngọc.
Bốc xong xuôi đặt riêng từng vị trí , tránh nhầm lẫn. bình thường , các gia đình thường bốc tam bát hương , thờ quan thần linh , gia tiên , bà cô hoặc ông mãnh. Còn Đối với các cửa hàng, công ty thì bốc bát hương thần tài.


Đồ lễ có hay không, nhiều hay ít không cần thiết . Vấn đề là bên phải có tâm thành. Không cần thắp hương liên tiếp suốt ngày đêm. Nếu đặt hương vòng liên tục thì một sáng và tối vẫn phía tay phải thay nước thắp mỗi nén nhang và lễ cầu mỗi lần. Nếu là bàn thờ mới đặt lần đầu thì cần thắp hương khoảng 21 ngày đầu như trên.

Làm sao biết bát nhang không linh?

Gia chủ nếu không có công quyền năng đặc dị thì không thể biết. bên phải nhờ người có công quyền năng kiểm tra tính linh của bát nhang . Người kiểm tra có thể kiểm tra trực tiếp tại bàn thờ hoặc kiểm tra từ xa tùy theo khả năng của mình. bình thường người này có khả năng mời người được thờ về. Nếu không thấy về thì bằng công quyền năng triệu về để hỏi, sẽ rõ ngay.

Share This

1 nhận xét:

Designed By Blogger Templates