Đồ Đồng Thành Phát

Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Cách đặt bát hương đồng trên bàn thờ gia tiên và ý nghĩa của nó P5

Theo coi tử vi thì việc để bát hương đồng trên bàn thờ gia tiên phải theo mỗi lý lẽ nhất định của từng địa phương .

Nếu bạn vẫn thờ mỗi bát nhang mà gia đình vẫn êm ấm, làm ăn phát thành thì bạn nên giữ nguyên.
Chúng ta sẽ để ba bát hương Đối với sơ đồ địa điểm như sau:
- Thờ tổ tiên :họ nhà mình và các bậc phụ thờ theo tiên tổ. Nếu thờ gia tiên họ tộc bên ngoại (trường hợp bên đó không có người thừa tự) thì phía tay phải lập bát nhang và bàn thơ khác.
Việc bốc bát hương phía tay phải nhờ thầy, đó là thầy chùa (sư) hoặc pháp sư (người tu tại gia). Khi bốc bát hương các Thầy chú nguyện, thỉnh thần thánh , vong linh về an nhập. Thực chất đây là việc cung cấp cho các vật thờ cúng một nguồn năng lượng ban đầu và sau này trong quá trình khấn vái , năng lượng đó ngày mỗi tăng trưởng làm cho độ linh thiêng ngày càng cao.
- Sau đó đổ tro đốt bằng rơm nếp (hay trấu) nhưng ngày nay thướng có bán tại các hàng mã vào cho đầy, đứng cho cát vì cát nặng. dùng trấu rất tốt bởi trấu bọc gạo là hạt ngọc của Trời, nó thanh sạch sẽ , cao quý.
Trường hợp bát hương tự nhiên bốc cháy, dân gian cho rằng báo "điềm” hoá âm là khi chân hương cháy âm ỉ từ trong ra rồi đổ ra bao quanh thường liên quan tới mồ mả, cúng bái còn hoá dương là cháy từ trên xuống có liên quan tới nhà cửa, cuộc sống hằng ngày. Khi đó cần để hoá hết nhưng mà nhớ phòng hoả hoạn đừng sử dụng lửa dập tắt tránh "Thuỷ Hoả giao tranh".
Bốc hoàn thành để riêng từng vị trí , tránh nhầm lẫn. bình thường , các gia đình thường bốc tam bát nhang , thờ quan thần linh , gia tiên , bà cô hoặc ông mãnh. Còn với các cửa hàng, công ty thì bốc bát nhang thần tài.




Đồ lễ có hay không, nhiều hay ít không cần thiết . Vấn đề là bên phải có tâm thành. Không cần thắp hương liên tục suốt ngày đêm. Nếu đặt hương vòng liên tục thì 1 sáng và tối vẫn phía tay phải thay nước thắp 1 nén nhang và lễ cầu mỗi lần. Nếu là bàn thờ mới đặt lần đầu thì cần thắp hương khoảng 21 ngày đầu như trên đồ thờ bằng đồng.



Các vị sư này đã làm ảnh hưởng xấu tới nhà chùa. Những người này đã yểm âm binh trong điện của mình vào bát nhang . Có khi còn chôn bùa yểm âm binh dưới nền nhà hoặc dán trên tường. Hậu quả là thần thánh và gia tiên đều không chấp nhận bát hương này (nhưng mà gia chủ không biết). Các âm binh thường cậy thế điện nhưng mà gây cản trở cho người được thờ về bàn thờ.
Share This

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Blogger Templates