Đồ Đồng Thành Phát

Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Cách đặt bát hương bằng đồng và ý nghĩa của nó P3

Cúng bái gia tiên đồ thờ bằng đồng là mỗi nét văn hóa của người Việt bao đời nay, hầu như những người theo đạo Phật thì trong nhà ai cũng có bàn thờ khấn vái , đặt thắp hương vào các ngày rằm, mùng mỗi và những ngày giỗ Tết.
Địa điểm bát nhang : Chúng ta bố trí bát hương thờ Thổ Công cao nhất ở giữa, nhị bát nhang còn lại thấp hơn, chúng ta mua đế bát nhang ở tiệm bán đồ khấn vái .
Trong gia đình tùy theo trách nhiệm là con trưởng, con thứ v.v... nhưng mà thờ phụng. thông thường có ba cấp bậc
- Thờ tượng phật bằng đồng:cầu mong sự bình yên thanh bình đến Đối với gia đình, giải thoát tai ương.
- Thờ Thần:thờ thổ công, long mạch, thần tài, tiền chủ những vị cai quản mảnh đất mình cư ngụ, cầu giúp gia đình ăn ở yên ổn.


Đây cũng tương tự như việc Khai quang, Điểm nhãn cho tượng mỗi khi đúc chấm dứt , việc này có tác dụng làm tăng linh khí của pho tượng và bát nhang trước khi cúng bái , nhằm không cho các vong linh hỗn tạp tá vào. Theo dân gian chỉ sau khi hoàn thành công đoạn này thì việc mới biến mỗi vật từ vô tri trở nên linh thiêng, bát nhang mới có các vị Thổ công, thần linh , gia tiên theo chứng minh cho thân chủ khi vái cúng và tạo được linh khí để có thể giúp đỡ, độ trì cho gia chủ .


Trong bát nhang còn có tiền âm ("Ngũ Lộ Thần tài"), tiền dương màu đỏ mệnh giá mang số 5 (sinh) được gấp thành các chiếc thuyền nhỏ xíu xếp bao quanh khối cốt thất bảo.
bát nhang bỏ đi (ví dụ bát nhang của ban thờ vong) cần thả xuống sông suối (tốt nhất là đặt trên miếng xốp nổi), tránh vất nơi uế tạp. Nghiệm ra mà người (chủ nhà hay bởi vì chức trách) xử lý không đúng với bát hương sẽ gặp sự đen thui .
Khi bốc nên bốc từng nắm cho vào đầy và lắc chứ không được ấn hoặc nèn chặt.
Trước khi bốc bát nhang nào thì cũng bên phải khấn bé là "Con ... (họ tên)... xin bốc bát nhang cho thần linh (thần thánh /gia tiên ...)".
 Một bát hương đồng thờ nhiều người thì ghi tầm thường vào 1 tờ hiệu hoặc ghi thêm tờ hiệu khác đều được.
   + Bộ Thất bảo (là 7 thứ quý nhưng người xưa coi trọng như: vàng, bạc, mã não, san hô, dần phách, xà cừ, trân châu (dùng để trang điểm hoặc khảm vào đồ sử dụng trong nhà).

Làm sao biết bát hương không linh?

Chủ nhà nếu không có công quyền năng đặc dị thì không thể biết. phải nhờ người có công quyền năng kiểm tra tính linh của bát hương . Người kiểm tra có thể kiểm tra trực tiếp tại bàn thờ hoặc kiểm tra từ xa tùy theo khả năng của mình. bình thường người này có khả năng mời người được thờ về. Nếu không thấy về thì bằng công quyền năng triệu về để hỏi, sẽ rõ ngay.





Share This

1 nhận xét:

Designed By Blogger Templates