Đồ Đồng Thành Phát

Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Cách đặt bát hương đồng trên bàn thờ gia tiên và ý nghĩa của nó P4


Trong đó bát hương đồng thổ công bao giờ cũng lớn hơn hai bát kia và để ở vị trí cao hơn. Theo xem bói thấy rằng nhiều nhà đặt quá nhiều bát nhang trên ban thờ là không đúng cách, không tổ hợp được sức mạnh Tâm linh hoặc là, theo thời gian số người mất trong gia chủ tăng lên thì bàn thờ cỡ bao nhiêu đặt bày cho đủ  số bát hương (cho gia tiên ,  Kị, Cụ, Ông Bà, Bố Mẹ, Bà Cô, Ông Mãnh...).
Nếu bạn vẫn thờ mỗi bát nhang nhưng gia đình vẫn êm ấm, làm ăn phát thành thì bạn nên giữ nguyên.
Chúng ta sẽ để ba bát nhang Đối với sơ đồ địa điểm như sau:
bát hương là mỗi vật linh thiêng chưng dụng thờ cúng trong gia đình, là biểu hiện Tâm linh trên bàn thơ . Đó là vùng 1 khi thắp hương tưởng niệm, cầu cúng hướng tới gia tiên , các vị thần thánh hay gửi lòng thành kính vào cõi vô hình rồi chủ nhân cắm nén nhang vừa đốt vào.
đặt bát nhang trên bàn thơ phía tay phải theo mỗi qui định nhất định của từng nơi .  bát nhang là nơi giáng của các hương linh, thần, thánh, gia tiên và cũng thể hiện sự thành kính của chủ nhà đối  Đối với cõi âm. bát hương thờ là bề ngoài hội tụ tâm thức.
 dùng bát nhang :
bát nhang đã bốc dứt , gia chủ phải đặt nơi bàn thờ sạch sẽ , không được để uế tạp. 1 khi bố trí lại bàn thơ (thường vào 23 và 30 tháng Chạp) phía tay phải thờ cúng , xin phép và chỉ được di chuyển bình hoa, chén nước, lư hương , đèn,... còn bát nhang , bài vị đã định vị thì không được xê dịch.
bát hương bỏ đi (ví dụ bát nhang của bàn thơ vong) cần thả xuống sông suối (tốt nhất là để trên miếng xốp nổi), tránh vất chỗ uế tạp. Nghiệm ra nhưng mà người (gia chủ hay vì vậy chức trách) xử lý không đúng với bát hương sẽ gặp sự không may .
Còn bát hương , bài vị đã định vị thì không được xê dịch. Khi vệ sinh bát nhang , bài vị phải lấy tay giữ không cho xoay rồi lấy khăn tinh khiết , ẩm, phun rượu cho pha gừng giã nhỏ , nước hoa lau cho sạch.
Thờ thần thánh Thổ công, Thần Long mạch : Phụng thờ: thần linh Thổ công thần Long mạch chư vị chân linh.
Thờ gia tiên : Phụng thờ: Đại nội tổ tiên dòng họ Nguyễn Văn chư vị chân linh.
Thờ Bà cô Ông mãnh (là những người chết trẻ trong dòng họ): Phụng thờ: Bà cô Ông mãnh dòng họ Nguyễn Văn chân linh vị tiền.
Thờ Đức Phật: Phụng thờ: Đức Phật Quan Thế Âm Bồ Tát anh minh.
Thờ Thần tài: Phụng thờ Thần tài Bà chúa kho (hoặc Ông Lộc, hoặc Thái Bạch tinh quân...) chư vị chân linh.

  bát nhang ghi dị hiệu không đúng: Thí dụ bát hương thờ thần linh Thổ công lại ghi nhầm thờ người nào đó trong dòng họ. Hoặc Dị hiệu ghi thờ quá nhiều người, trở nên lôm côm. Điều này gặp ở bất kỳ người nào bốc bát nhang : Thầy, cô, nhà chùa đều có thể phạm. nhiều lúc chỉ là vô tình khi bốc nhiều bát hương đã bỏ nhầm Dị hiệu nọ sang bát nhang kia.


Share This

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Blogger Templates